หลายๆ คนคงจะชอบไปเที่ยวเกาหลีใต้กันใช่มั้ยล่ะคะ เหตุผลที่หลา… เที่ยวเกาหลีเดือนไหนดี และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใดบ้าง มาเตรี… เที่ยวจอร์แดนไม่ได้น่ากลัว ที่ชัวร์ ๆ คือมันดีย์..ที่สุดเลยเ… เส้นทาง “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ผู้ไม่เคยทิ้งฝัน จาก “นางงามกองขยะ” สู่ “จักรวาล” Miss…

หลายๆคนอาจจะทราบว่าเที่ยวตุรกี สิ่งที่สวยที่สุดคือ “บอลลูน” … จิตอาสา มทบ.32 ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ ตั้งอฐิษฐานจิต น้อมถวายเป็นพระกุศลฯ. ตั้งนาฬิกาปลุกเชียร์ “แอนนา เสือ” ขึ้นประชันโฉม “รอบพรีลิมฯ – ชุดประจำชาติ” Miss Univ…

ทักทายภาษาญี่ปุ่น

สวัสดีท่านผู้อ่านเดลินิวส์ ไม่ได้ทักทายพูดจากันมานาน อาทิตย์นี้ขออนุญาตทักทายกันด้วยภาษาคนในครอบครัว ท่านผู้อ่านคงจะได้พักผ่อนกันในช่วงปีใหม่กับครอบครัวกันอย่างสนุกสนาน.. เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ทำให้พวกเราชาวไทย โดยเฉพาะคุณผู้หญิง งุนงงมาก พอเราเลือกเครื่องสำอางเสร็จ ก็เดินไปที่แคชเชียร์ ประโยคแรกๆ ที่นางจะพูดขณะยิงบาร์โค้ดปิ๊ดๆ คือ …. คนญี่ปุ่นจะใช้พูดเมื่อจะขอตัวกลับก่อน เมื่อพูดประโยคนี้แล้วเจ้านายหรือคนที่ยังนั่งทำงานอยู่ก็จะตอบกลับว่าおつかれさまです。 นอกจากนี้ ประโยคที่เราอาจจะได้ยินบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตประจำวันหรือในที่ทำงานของคนญี่ปุ่น เช่น ありがとうございます。 คราวนี้มาเริ่มบทสนทนาง่ายๆกันก่อนนะคะ เริ่มจากคำทักทายที่ใช้กันบ่อยๆในชีวิตประจำวัน…. การเลือกข้อความอวยพรวันเกิด ควรเลือกให้เหมาะสมกับเจ้าของวันเกิด และนอกจากใช้ภาษาไทยแล้ว บางครั้งก็ยังสามารถเลือกคำอวยพรภาษาต่างๆ นำไปปรับใช้กันได้อีกด้วย.

ทักทายภาษาญี่ปุ่น

ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองนอนหลับบนเครื่องบิน หรือฝันว่าบินอยู่เหนือท้องฟ้าแข่งกับซูเปอร์แมนจริง ๆ ก็ตาม แสดงว่าลึก ๆ แล้วคุณรู้สึก… ทุกอย่างเป็นเพียงบทบาทและตัวละครสมมุติที่ทำให้เกิดอรรถรสและความสนุกในการอ่านเท่านั้น… This entry was posted in เรียนภาษาญี่ปุ่น and tagged ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาญี่ปุ่นนอกห้องเรียน, วลีญี่ปุ่นที่ใช้บ่อย, เรียนภาษาญี่ปุ่น. ฉันจะยินดีเป็นอย่างมากถ้าคุณจะเข้ามาดูในเว็บไซต์ของเราที่… ในการเลือกที่พักดีๆ สักแห่งสำหรับการพักผ่อนในแต่ละทริป สำหรั…

ทักทายภาษาญี่ปุ่น

“ที่พักสไตล์ฮันอก” ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรค่าแก่การไปพั…

อัพเดทการ เดินทาง ไป ญี่ปุ่น และ การกลับเมืองไทย ฉบับอัพเดทสถานการณ์โควิด อัพเดทการ เดินทาง ไป ญี่ปุ่น และกลับไทย สำหรับผู้มีความจำเป็นเร่งด่วน เนื่องจา… “มาร์ค ต้วน” น่ารักใจละลาย ใกล้ชิดแฟนคลับในงานมีตแอนด์กรี๊ด บอกติดใจ “ข้าวซอย – เล… เอาละ ไม่เยิ่นเย้อกันให้เสียเวลา มาต่อกันที่คำต่อไปในการทักทายกันเลย… “ฤดูร้อน” ทำความรู้จักฤดูร้อนของประเทศเกาหลีก่อนที่จะเดินทาง… จิตอาสา มทบ.32 ร่วมพัฒนาทำความสะอาดวัดม่อนจำศีล น้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ.

คำนี้มักจะพูดหรือนำมาใช้เมื่อจะไหว้วานให้ผู้อื่นทำอะไรให้ รวมถึงยังสามารถใช้ในการลงท้ายอีเมล ถ้าสุภาพมากขึ้นก็ใช้ว่า よろしくおねがいします。 จริงๆ ใช้อักษรเสียง -น (ตัวที่สองไง) แต่พอดีไปอยู่หน้า “ป” ก็เลยต้องออกเสียงเปลี่ยนจาก “คัน” เป็น “คัม” ไง เข้าใจกันบ่… ไม่เป็นไรค่ะ ครั้งนี้เกตุวดีจะมาช่วยไขข้อข้องใจให้คุณผู้อ่านเองนะคะ เริ่มจาก ….

ทิปส์ดีๆ สำหรับเตรียมเที่ยวหน้าหนาวตั้งแต่สุขภาพ-เสื้อผ้า-หน… “ชัชชาติ”ระบุคำชี้แจงเคทีต่อศาลเป็นการอธิบายตามเทคนิคก.ม. หากอยากฝึกเรื่องทักทายภาษาจีนเพิ่มเติม ให้เข้าไปที่ …. สำหรับวันพรุ่งนี้ ป้าเอมก็จะเข้าสู่ซีรีส์ของคำกล่าวอำลากันค่ะ… แล้วถ้าเจอกันตอนกินข้าวผัดกระเพราไข่ดาว ตอนเที่ยงล่ะ…